NHẬN XÉT CHỈNH SỬA MÁY CHỦ TOÀN CẦU HONOR OF KINGS MÙA GIẢI S6
Mùa giải S6 của Honor Of Kings mới đấy đã có rất nhiều thay đổi, bao gồm việc tăng giảm sức mạnh các anh hùng cũng như chỉnh sửa cân bằng lại các trang bị. Hãy cùng mình điểm qua các thay đổi này nhé:
Ám Ảnh Chiến Rìu
Thay Đổi:
Thuộc tính cơ bản: +15% Giảm hồi chiêu → +10% Giảm hồi chiêu
Nội tại - Chém: Xuyên giáp vật lý +58~170 → Xuyên giáp vật lý +68~180
- AACR tại phiên bản này sẽ bị sờ gáy bởi TiMi khi trang bị này sẽ giảm 5% hồi chiêu từ chỉ số. Bù lại thì trang bị này sẽ được tăng thêm 10 xuyên giáp.
- Về cơ bản, việc chỉnh sửa AACR sẽ khiến trang bị này không còn quá mạnh mẽ về mặt chỉ số, khiến người chơi sẽ cần thêm các trang bị khác nếu muốn đạt con số 40% hồi chiêu. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các vị tướng đấu sĩ phụ thuộc chỉ số giảm hồi chiêu như Charlotte, Tào Tháo,…
- Bù lại, những vị tướng hoàn thành trang bị này sẽ có lượng sát thương đầu ra tốt hơn trước. Điều này là rất có lợi cho đa số các sát thủ hoặc các đấu sĩ phụ thuộc lượng sát thương trong 1 combo như: Cuồng Thiết, Cơ Tiểu Mãn, Ukyo Tachibana, Hoa Mộc Lan,…
Giày Khéo Léo
Thay Đổi:
Nội tại - Phục hồi cấp tốc (Điều chỉnh): Mỗi đòn đánh thường giúp hồi lại 30/40 Máu với tướng cận chiến/tướng đánh xa. Hiệu ứng này có tác dụng nếu mục tiêu trúng và đơn vị không phải anh hùng
- Giày Khéo Léo được chỉnh sửa lại giúp các xạ thủ sẽ an toàn hơn trong giai đoạn đi đường, nhưng bù lại sẽ giảm đi khả năng hồi phục khi trao đổi chiêu. Tổng quan thì đây là 1 đợt cân bằng nhẹ, có điểm lợi nhưng cũng có điểm hại.
Quyền Lân Thụy Kiếm
Thay Đổi:
Nội tại - Trọng sáng (Điều chỉnh): Đòn đánh thường gây thêm 75 ~ 150 (+12% Máu cộng thêm) sát thương vật lý cho lính và quái rừng, đồng thời hồi phục lại máu tương đương 50% sát thương. Hiệu ứng sát thương chỉ có tác dụng một nửa với anh hùng tầm xa. Kích hoạt mỗi 2.5s một lần
Thuẫn Kiếm Rồng Nộ
Thay Đổi:
Nội tại - Trọng sáng (Điều chỉnh): Đòn đánh thường gây thêm 100 ~ 200 (+12% Máu cộng thêm) sát thương vật lý cho lính và quái rừng, đồng thời hồi phục lại máu tương đương 50% sát thương. Hiệu ứng sát thương chỉ có tác dụng một nửa với anh hùng tầm xa. Kích hoạt mỗi 2.5s một lần
Nội tại - Thần lực (Điều chỉnh): Mỗi đòn đánh thường gây thêm 50-100(+6% Máu cộng thêm) sát thương vật lý, giảm một nửa khi gây lên anh hùng (giảm một nửa cho anh hùng có tầm đánh xa). Kích hoạt mỗi 2.5s một lần
Cả 2 trang bị này sẽ được làm lại khi đang tỏ ra quá mạnh trong thời gian gần đây. Cụ thể cả 2 trang bị này sẽ được bổ sung thêm hiệu ứng hồi phục ở nội tại, nhưng sẽ bị giảm đi cường độ kích hoạt, khiến người chơi sẽ khó khăn hơn trong việc spam đòn đánh tay cường hóa như 1 trang bị on-hit như trước đây.
Tim Lửa và Áo Choàng Sen Lửa
- 2 trang bị sở hữu nội tại Bốc cháy trong game sẽ đều được tăng nhẹ lượng sát thương.
- Trong khi TL bị giảm sức mạnh nhẹ theo hướng giảm chỉ số, cân bằng nội tại thì ACSL lại được tăng sức mạnh khi vừa được tăng phạm vi đốt và cả sát thương đốt. Điều này sẽ giúp ACSL phần nào dễ dàng kích hoạt nội tại giảm hồi máu của mình hơn.
5.Hệ thống trang bị giảm hồi máu
- Toàn bộ các trang bị giảm hồi máu sẽ đều bị giảm sức mạnh ở chính nội tại này khi bị giảm thời gian kích hoạt từ 3s còn 2.5s. Điều này sẽ khiến người chơi buộc phải liên tục bổ sung sát thương lên đối phương nếu muốn kéo dài nội tại này liên tục.
- Về cơ bản, việc giảm sức mạnh nội tại giảm hồi phục sẽ khiến các vị tướng có khả năng hồi máu phần nào “dễ thở” hơn, cải thiện sức mạnh của các vị tướng này.
Giáp Cường Bá
- GCB sẽ được thay đổi nhẹ lại khi mà nội tại tăng % máu cộng thêm trang bị này giảm từ 10% còn 8% máu cộng thêm, khiến các tướng sử dụng trang bị này không còn quá trâu như trước nữa.
- Bù lại, nội tại Hồi phục được chỉnh sửa theo hướng tăng sức mạnh. Người chơi thay vì phải rời giao tranh mới nhận gấp đôi hồi phục thì giờ chỉ cần tránh xa sát thương tướng và trụ trong 3s là đủ. Nghĩa là dù bạn có bị tấn công bởi quái rừng thì hiệu ứng gấp đôi hồi phục sẽ vẫn kích hoạt thay vì biến mất như trước đây.
7.Erin
Thuộc tính cơ bản - Máu cơ bản: 3135 (+180*Lv) → 3142 (+189.9*Lv)
Thuộc tính cơ bản - Công phép: 170 → 0
Thuộc tính cơ bản - Công vật lý: 0 → 164 (+10.9*Lv)
Thuộc tính cơ bản - Tăng trưởng tốc đánh: 1% → 2%
Thuộc tính cơ bản - Phạm vi đánh thường cơ bản: 700 → 750
Loại bỏ đòn đánh thường gây sát thương phép
Nội tại - Mới: Hút máu và Xuyên giáp của Erin là Xuyên giáp Hút máu toàn năng lấy chỉ số cao hơn của Hút máu vật lý/Hút máu phép và Xuyên giáp vật lý/Xuyên giáp phép để sử dụng cho cả hai thuộc tính
Nội tại - Loại bỏ: Loại bỏ chuyển đổi Công phép thành Tỉ lệ chí mạng
Nội tại - Đòn đánh thường: 150 (+11/Lv) (+20% Công phép) sát thương phép → (+100% Công vật lý) (+20% Công phép) sát thương vật lý
Nội tại - Đòn đánh cường hóa: 180 (+15/Lv) (+30% Công phép) sát thương phép → 70 (+5*Lv) (+120% Công vật lý) (+30% Công phép) sát thương phép
Nội tại - Mới: Mỗi 100 Công phép tăng 30 Tốc bay khi bay lướt, tối đa 450.
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 7s → 7.5s (-0.3s/Lv)
Kỹ năng 1 - Sát thương nguyệt quế: 320 (+40/Lv) (+45% Công phép) → 350 (+70/Lv) (+40% Công vật lý) (+100% Công phép)
Kỹ năng 1 - Sát thương vòng: 150(+20/Lv) (+22% Công phép) → 125 (+25/Lv) (+20% Công vật lý) (+30% Công phép)
Kỹ năng 1 - Mới: Mỗi 100 Công phép sẽ giảm thời gian hồi chiêu kỹ năng đi 0.1s. Tối đa 1.5s
Kỹ năng 1 - Làm chậm: 50% → 30%
Kỹ năng 2 - Tăng tốc đánh: 30%(+4%/Lv) → 20%(+4%/Lv)
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 10s(-0.8s/Lv) → 9s(-0.4s/Lv)
Kỹ năng 3 - Sát thương kỹ năng: 80 (+30/Lv) (+22% Công phép) → 60 (+30/Lv) (+40% Công vật lý) (+35% Công phép)
Kỹ năng 3 - Tăng tốc chạy: 10% → 10%(+5%/Lv)
Điều chỉnh cơ chế năng lượng: Sau đòn cường hóa của Erin sẽ ngay lập tức nhận thêm 1 lớp năng lượng để loại bỏ vấn đề "giới hạn tấn công"
- Erin được làm lại theo hướng nửa vật lý - nửa phép thuật thay vì 100% phép thuật như trước. Điều này sẽ giúp Erin có thể được sử dụng lại ở vị trí xạ thủ. Đồng thời, giờ các đội hình sử hữu Erin sẽ không còn quá sợ việc thừa sát thương phép, thiếu sát thương vật lý như trước nữa.
- Tuy nhiên, các chơi tổng quan Erin sẽ không thay đổi, chỉ có cách lên trang bị sẽ thay đổi. Giờ bạn có thê rlinh hoạt lựa chọn giữa trang bị chí mạng - cường hóa đòn đánh tay hoặc trang bị phép thuật - cường hóa sát thương chiêu thức.
- Theo đánh giá cá nhân, Erin sẽ đáng chơi hơn khá nhiều, anh em cứ sử dụng Erin mà không cần quá đắn đo và có thể sử dụng ở cả 2 vị trí xạ thủ lẫn pháp sư.
8.Minh Thế Ẩn
Thuộc tính cơ bản - Máu cơ bản: 3255 (+232*Lv) → 3287(+238.9*Lv)
Nội tại - Làm lại: Mỗi 5s, đòn đánh thường được cường hóa gây 70 (+5/Lv) (+100% Công vật lý) (+20% Công phép) sát thương phép và hồi lại Máu cho đồng minh được liên kết. Hiệu ứng giảm một nửa khi trúng đơn vị không phải anh hùng
Kỹ năng 1 - Làm lại: Ném liên kết với đồng minh, giúp tăng 20 (+4/Lv) (+10% Công phép) Công vật lý, 50 (+10/Lv) (+20% Công phép) Công phép, 20% Tốc đánh. Nội tại: Tiểu Minh được tăng 30 (+6/Lv) Công vật lý, 75(+15/Lv) Công phép và 12% Tốc chạy. Kẻ địch chạm vào dây liên kết sẽ nhận 25 (+5/Lv) (+25% Công phép) sát thương phép mỗi 0.5s
Kỹ năng 2 - Làm lại: Tiểu Minh tung ma pháp giúp liên kết với một kẻ địch, giảm giáp phép và giáp vật lý đi 15% (+3%/Lv). Kẻ địch chạm vào dây liên kết sẽ nhận 25(+5/Lv)(+25% Công phép) sát thương phép mỗi 0.5s. Nội tại: Tăng giáp phép và giáp vật lý cho bản thân thêm 15% (+3%/Lv)
Kỹ năng 3 - Mới: Khi liên kết 2 mục tiêu, Tiểu Minh sẽ rút máu của kẻ địch để hồi lại máu cho đồng minh mà không cần hi sinh máu của bản thân. Nếu mục tiêu trực tiếp bị hạ 70% hồi chiêu sẽ được trả lại
Kỹ năng 3 - Nội tại hồi máu: Loại bỏ
- Minh Thế Ẩn tại phiên bản sau sẽ thay đổi lại lối chơi. Về cơ bản giờ Minh Thế Ẩn có thể sử dụng lượng máu kẻ địch để hồi phục cho đồng đội thay vì phải sử dụng chính máu của bản thân. Điều này sẽ giúp Minh Thế Ẩn thoải mái sử dụng chiêu cuối mà không lo chính chiêu thức này rút đi lượng máu lớn của bản thân.
- Ngoài ra, giờ Minh Thế Ẩn sẽ thiên về buff sát thương cho chủ lực hơn vì giờ chiêu 2 - chiêu thức giúp tăng giáp kháng phép ngày xưa sẽ trở thành chiêu thức chỉ có thể có tác dụng giảm giáp kháng phép kẻ địch.
- Tổng quan, Minh Thế Ẩn mạnh mẽ hơn. Tuy giảm 1 chút yếu tố phòng thủ nhưng bù lại khả năng hỗ trợ đồng đội, debuff kẻ địch sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.
9.Điển Vi
Nội tại - Làm lại: Tất cả các kỹ năng của Điển Vi đều có thể giải khống chế giúp nhận các lớp sức mạnh, mỗi lớp giúp tăng 14 (+1/Lv) Công vật lý và 35 phạm vi đánh thường, tích tối đa 6 lớp.
Giải khống chế cứng thành công giúp nhận 2 lớp sức mạnh. Giải khống chế mềm giúp nhận được 1 lớp. Lớp sức mạnh kéo dài trong 6s, sau đó sẽ mất dần từng lớp
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 9s (-0.4s/Lv) → 8s(-0.3s/Lv)
Kỹ năng 1 - Sát thương: 275 (+55/Lv) (+100% Công vật lý) → 300 (+50/Lv) (+100% Công vật lý)
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 8s (-0.6s/Lv) → 7s(-0.4s/Lv)
Kỹ năng 2 - Điều chỉnh: Nếu không dậm trúng mục tiêu nào sẽ nhận được 50% hiệu ứng tăng tốc đánh và hút máu
Kỹ năng 3 - Tối ưu hóa: Tối ưu hóa hiệu suất tấn công, hất tung, nhảy
Kỹ năng 3 - Tối ưu hóa: Tối ưu hóa khoảng cách tìm kiếm kẻ địch
Kỹ năng 3 - Sát thương: 300 (+50/Lv) (+90% Công vật lý) → 320 (+160/Lv) (+??% Công vật lý)
Kỹ năng 3 - Mới: Kỹ năng sẽ đẩy lùi kẻ địch một chút, mỗi tướng địch trúng giúp Điển Vi nhận 1 lớp sức mạnh nội tại
- Điển Vi được chỉnh lại giúp vị tướng này không còn quá phụ thuộc vào điểm nội tại như xưa. Thay vào đó, Điển Vi được tăng thêm khả năng giải khống chế, đồng nghĩa với việc tăng thêm tư chất đấu sĩ của vị tướng này.
- Bên cạnh đó, Điển Vi được thêm khả năng tăng phạm vi đòn đánh thường, giúp Điển Vi giờ sẽ dễ dàng chạm đến chủ lực kẻ địch, giúp tăng thêm khả năng khuấy đảo trong giao tranh.
- Tóm gọn lại, Điển Vi giờ sẽ dễ chơi hơn, mạnh đều ở mọi giai đoạn thay vì cuối trận như ngày xưa và sẽ băng càn mạnh mẽ hơn trong giao tranh.
10.Chân Cơ
Nội tại - Thời gian đóng băng: 1s → 0.75s
Nội tại - Mới: Nếu một hiệu ứng đóng băng khác được gây ra cho kẻ địch trong 3s sau khi chúng bị đóng bắng, hiệu ứng đóng băng này sẽ chỉ kéo dài 0.5s
Nội tại - Sát thương: 300 (+52% Công phép) → 210 - 420 (tăng trưởng theo cấp anh hùng) (+45% Công phép)
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 8s → 10s (-0.4s/Lv)
Kỹ năng 1 - Sát thương: 500 (+100/Lv) (+65% Công phép) → 500 (+100/Lv) (+80% Công phép)
Kỹ năng 1 - Điều chỉnh: Tạo cột nước phóng lên → Tạo cột nước phóng lên tại vị trí chỉ định sau đó sẽ ngay lập tức hóa băng tạo thành một cột băng trên mặt đất, tồn tại trong 8s liên tục làm chậm khu vực xung quanh. Khi Chân Cơ đứng tại vị trí vùng nước trước khi hóa băng, băng sẽ bao bọc lấy Chân Cơ khiến cô tiến vào trạng thái vô địch nhưng cũng không thể di chuyển trong tối đa 3s. Có thể tái kích hoạt kỹ năng để phá vỡ băng.
Kỹ năng 1 - Sát thương băng nổ: 150 (+30/Lv) (+35% Công phép). Gây gấp đôi sát thương tại trung tâm vụ nổ
Kỹ năng 1 - Làm chậm: 10% (+2%/Lv)
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 6s → 8s (-0.3s/Lv)
Kỹ năng 2 - Sát thương: 300 (+50/Lv) (+40% Công phép) → 250 (+50/Lv) (+40% Công phép)
Kỹ năng 2 - Mới: Nếu không có mục tiêu để nảy, bóng nước sẽ dính trên đơn vị nảy đến cuối cùng trong 3s rồi tan biến, cột băng tạo từ kỹ năng 1 cũng được tính làm mục tiêu để nảy
Kỹ năng 3 - Sát thương nổ: 400 (+100/Lv) (+65% Công phép) → 300 (+150/Lv) (+65% Công phép)
Kỹ năng 3 - Sát thương vùng nước: 200 (+50/Lv) (+32.5% Công phép) → 150 (+75/Lv) (+32.5% Công phép)
- Chân Cơ cũng sẽ được làm lại trong bản này. Điểm nhấn của đợt làm lại này nằm ở việc chiêu 1 sẽ có tác dụng như 1 món bảo hiểm cho Chân Cơ, giúp cô nàng này băng xả giao tranh mãnh liệt hơn mà không sợ bị bắt quá sớm.
- Ngoài ra, việc chiêu 1 tạo cột băng và nội tại có thể nảy lên cột băng giúp Chân Cơ có thể áp dụng nội tại dễ dàng hơn lên kẻ địch mà không quá phụ thuộc vào số lượng kẻ địch như ngày trước. Tuy nhiên, cô nàng này sẽ phải bị giảm đi 1 chút sát thương, bù lại cho hàng loạt cơ chế mới ở bộ chiêu thức.
- Tổng quát, Chân Cơ giờ sẽ đáng chơi hơn rất nhiều và la 1 lựa chọn cực kỳ mạnh trong phiên bản hiện tại, anh em có thể luyện tập vị tướng này để leo ở nhiều bậc rank khác nhau.
11.Ata - Hạ Hầu Đôn - Arthur
Thuộc tính cơ bản - Công vật lý: 176 (+8.8/Lv) → 191 (+8.8/Lv)
Nội tại - Tỉ lệ hồi phục khi gây sát thương lên tướng: 45% → 40%
Nội tại - Tỉ lệ hồi phục khi gây sát thương lên đơn vị không phải anh hùng: 20% → 15%
Nội tại - Đòn đánh cường hóa: 40 (+2/Lv) (+0.2 Máu tối đa) → 70 (+5/Lv) (+35% Công vật lý cộng thêm)
Nội tại - Mới: Mỗi 1000 Máu cộng thêm nhận thêm 1% chuyển đổi máu khi tấn công anh hùng và 0.5% chuyển đổi máu khi tấn công đơn vị không phải anh hùng
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 8s → 8s (-0.3s/Lv)
Kỹ năng 1 - Sát thương: 105 (+15/Lv) (+8% Máu tối đa) → 350 (+70/Lv) (+12% Máu cộng thêm)
Kỹ năng 1 - Sá thương thêm: 30% lên lính, 50% lên quái rừng → 30% lên lính
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 11s (-0.6s/Lv) → 10s (-0.4s/Lv)
Kỹ năng 2 - Sát thương: 150 (+30/Lv) (+50% Công vật lý) → 225 (+45/Lv) (+70% Công vật lý cộng thêm)
Kỹ năng 2 - Sát thương đập tường: 150 (+30/Lv) (+6% Máu tối đa) → 225 (+45/Lv) (+10% Máu cộng thêm)
Kỹ năng 3 - Sát thương: 250 (+75/Lv) (+90% Công vật lý) → 350 (+175/Lv) (+120% Công vật lý cộng thêm)
Giãn cách đánh thường: 0.9s → 1s
Nội tại - Hồi phục: 4.5% Máu tối đa → 220 - 440 (+6% Máu cộng thêm)
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 10s (-1s/Lv) → 8s (-0.6s/Lv)
Kỹ năng 2 - Năng lượng: 50 (+5/Lv) → 45 (+5/Lv)
Nội tại - Hồi phục: 2% Máu tối đa → 100 - 200(+2.5% Máu cộng thêm)
- 3 vị tướng chống chịu rất mạnh khu vực đường trên lần này sẽ được sửa nhẹ khả năng scale từ % máu tối đa thành % máu cộng thêm như cách TiMi làm với những vị tướng trước đó.
12.Lan
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 11s(-0.6s/Lv) → 10s (-0.4s/Lv)
Kỹ năng 2 - Hồi chiêu: 8s(-0.3s/Lv) → 7s
Kỹ năng 2 - Hồi phục: 90 (+18/Lv) (+6% Máu cộng thêm) → 70 (+14/Lv) (+30% Công vật lý cộng thêm) (+2% Máu cộng thêm)
Kỹ năng 2 - Sát thương: 75 (+15/Lv) (+70% Công vật lý) → 50 (+10/Lv) (+75% Công vật lý)
- Lan được tăng sức mạnh theo hướng sát thủ khi được giảm hồi chiêu chiêu 1, 2 và cân bằng lại khả năng scale chỉ số hồi phục khi giảm đi theo chỉ số % máu cộng thêm nhưng tăng thêm theo chỉ số % công vật lý cộng thêm.
- Bù lại thì Lan sẽ bị giảm 1 chút sát thương chiêu 2, khiến vị tướng này không còn quá áp lực lên trận đấu như cách anh chàng này đã làm ở những phiên bản trước.
13.Musashi - Lý Bạch
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 12s → 12s (-0.2s/Lv)
Kỹ năng 1 - Hồi chiêu: 8s (-0.6s/Lv) → 6s (-0.2s/Lv)
Kỹ năng 1 - Sát thương: 375 (+50/Lv) (+110% Công vật lý cộng thêm) → 350 (+45/Lv) (+110% Công vật lý cộng thêm)
- 2 vị tướng đấu sĩ sát thủ đang hơi mất tăm trong những phiên bản trước sẽ được tăng nhẹ lại ở phiên bản này, giúp 2 vị tướng này secó chỗ đững tốt hơn trong meta.
- Trong khi Musashi chỉ được giảm hồi chiêu thì Lý Bạch sẽ vừa được giảm hồi chiêu nhưng giảm nhẹ sát thương.
14.Alessio - Tôn Thượng Hương - Lý Nguyên Phương - Bách Lý Thủ Ước
Thuộc tính cơ bản - Công vật lý: 175 (+12/Lv) → 175 (+13.5/Lv)
Thuộc tính cơ bản - Máu cơ bản: 3092 → 3209
Thuộc tính cơ bản - Công vật lý: 168(+15.6*Cấp anh hùng) → 175(+16.8*Cấp anh hùng)
Kỹ năng 2 - Sát thương: 150 (+20/Lv) (+100% Công vật lý) → 150 (+30/Lv) (+100% Công vật lý)
Thuộc tính cơ bản - Máu cơ bản: 3007 → 3110
Thuộc tính cơ bản - Máu cơ bản: 3007 → 3110
- Cả 3 vị tướng này đều sẽ được tăng nhẹ các chỉ số cơ bản.
- Trong khi Alessio và Tôn Thượng Hương được tăng cả máu tối đa và công vật lý cơ bản thì Lý Nguyên Phương và Bách Lý Thủ Ước chỉ được tăng nhẹ máu tối đa.
- Với việc chỉnh sửa đến 4 tướng xạ thủ trong 1 bản, dự kiến meta tới bể tướng xạ thủ trong meta sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều.
Quả là 1 đợt cập nhật dài, theo anh em những chỉnh sửa này còn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến meta, hãy để lại ý kiến bên dưới nhé !
#xibi